![]() |
![]()
1. จัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สมรรถนะตามหลักสูตร และทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
2. ส่งเสริม สนับสนุนและปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 3. สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคน ได้รับบริการการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง 4. พัฒนาระบบและกลไกในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษาและสถานศึกษา และจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี 5. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองทิศทางการพัฒนาของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 6. พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมและสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษาเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(Sustainable Development Goals : SDGs) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ![]()
1. ผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้ มีคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีสมรรถนะในศตวรรษที่ ๒๑ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการมีคุณภาพตามมาตรฐาน คณะครูบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมตามกระบวนการบริหารและการจัดการการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างมีคุณภาพ 3. ครูบุคลากรทางการศึกษา มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ มีสมรรถนะ ปฏิบัติตนทันต่อการเปลี่ยนแปลงเหมาะสมกับมาตรฐานวิชาชีพและการสอนในศตวรรษที่ ๒๑ 4. ผู้เรียนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง 5. สถานศึกษามีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมและปลอดภัย สำหรับการจัดการศึกษา มีคุณภาพตามมาตรฐานพัฒนาสถานศึกษาให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ 6. สถานศึกษามีการบริหารแบบมีส่วนร่วม มีคุณภาพมาตรฐาน และเป็นที่เชื่อมั่นและยอมรับของสังคม |
